Cách chọn rèm cửa phòng thờ để giữ được không gian tôn nghiêm, trang trọng

Cách chọn rèm cửa phòng thờ để giữ được không gian tôn nghiêm, trang trọng

Chọn rèm cửa phòng thờ là một điều vô cùng quan trọng, nhất là đối với người Việt ta, bàn thờ tổ tiên là nơi thiêng liêng nhất trong nhà. Ngoài việc tạo không gian tĩnh lặng, tôn nghiêm, rèm cửa phòng thờ còn có tác dụng cản gió, cản nắng cho không gian phòng thờ.

Rèm cửa phòng thờ là gì?

Rèm cửa phòng thờ là một loại rèm được thiết kế cho các phòng thờ cúng nhằm mục đích tách biệt giữa không gian phòng thờ linh thiêng với các không gian sinh hoạt khác trong nhà. Theo quan niệm của nhiều chuyên gia, việc lắp đặt rèm cửa phòng thờ hợp phong thủy, sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Vì sao nên dùng rèm cửa phòng thờ?

Rèm cửa phòng thờ tạo ra không gian thờ cúng riêng biệt, trang nghiêm để thờ cúng gia tiên, thờ  những thành viên đã khuất trong gia đình.

– Theo quan niệm phong thủy, mặt trời và gió sản sinh ra nhiều dương khí, dương khí sẽ tác động làm cho phòng thờ không tích lũy được âm khí tương thông với thế giới tâm linh. Vì vậy, nếu bàn thờ chịu tác động từ ánh sáng mặt trời và gió thổi vào thường xuyên khiến thế giới tâm linh không thể tương thông sẽ làm ảnh hưởng xấu tới các khía cạnh về công việc, sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

Rèm cửa phòng thờ còn giúp hóa giải bố cục phong thủy xấu, đặc biệt với trường hợp nhà liên phòng, nhà chung cư, vị trí đặt bàn thờ sẽ rất hạn chế. Đa số gia đình đặt bàn thờ tại phòng khách, mà phòng khách là nơi sinh hoạt thường xuyên sẽ rất ồn ào, nên việc lắp rèm cửa phòng thờ sẽ ngăn cách được không gian riêng biệt, giúp giữ một không gian phòng thờ luôn trang nghiêm, tĩnh mịch.

Những mẫu rèm cửa phòng thờ trang nghiêm, hợp phong thủy

Rèm cửa gỗ ngang

 Rèm cửa gỗ ngang là mẫu rèm cửa phòng thờ bằng gỗ được nhiều gia chủ ưa chuộng, với thiết kế sang trọng, hiện đại, hợp với cả không gian nhà phố lẫn chung cư. Loại gỗ dùng làm rèm là gỗ sồi tự nhiên, với thiết kế đẹp mắt cùng với lớp sơn tĩnh điện sẽ mang lại tính thẩm mỹ cùng độ bền bỉ dài lâu. Màu sắc rèm cửa gỗ ngang lại đa dạng, dễ phối màu với nội thất trong căn phòng.

Rèm cửa cầu vồng 

Rèm cầu vồng có ưu thế hơn so với các loại rèm cửa khác ở tính năng mang lại, với thiết kế một lớp vải dệt tổng hợp xen kẽ với một lớp vải trong suốt là lớp lưới cao cấp, giúp điều chỉnh ánh sáng dễ dàng, tiết kiệm không gian lắp đặt và hạn chế côn trùng xâm nhập. Với nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế tối giản hiện đại, đây là mẫu rèm cửa rất hợp với phong thủy không gian thờ cúng.

Rèm cửa hạt gỗ bồ đề 

Làm từ những hạt gỗ tròn được chọn lọc kỹ càng, xâu lại với nhau thành chuỗi hay lưới rất công phu, tạo nên những hoa văn ý nghĩa như linh vật, chữ nghĩa hay một bức tranh thủy mặc. Kiểu rèm cửa phòng thờ này rất dễ dàng nhận biết, vừa ngăn cách không gian thờ cúng linh thiêng, vừa thể hiện sự may mắn, tài lộc và đẳng cấp của gia chủ.

Rèm cửa bằng vải từ thương hiệu CASA

Rèm vải dùng cho phòng thờ từ thương hiệu CASA được may bằng loại vải voan, vải nhung gấm, vải bố một lớp hoặc hai lớp cùng công nghệ hấp sóng rèm hiện đại sẽ nâng tầm trang trọng và tôn nghiêm cho không gian phòng thờ. Mẫu rèm vải phòng thờ nên chọn những màu sắc trầm, hợp phong thủy với không gian thờ cúng như trắng, đỏ đô, đỏ đất,nâu đất,….

Sử dụng rèm vải sẽ giúp giữ được không gian kín đào, trang trọng cần thiết cho không gian phòng thờ.

rèm cửa phòng thờ

Rèm cửa mành tre 

Là loại vật liệu gắn liền với đời sống thường ngày của con người Việt Nam. So với gỗ, tre trúc, hay vải vóc hiện đại, rèm cửa mành tre không còn được sử dụng rộng rãi vì độ bền kém và hạn chế trong sáng tạo và thiết kế. Tuy nhiên, một bộ rèm cửa mành tre giản dị, mang đậm dấu ấn truyền thống dân tộc lại thích hợp khi trang trí cho bàn thờ để tưởng nhớ tới ông bà, tổ tiên.

Rèm in tranh 3D

Là loại rèm phòng thờ mới xuất hiện trên thị trường nhưng rèm in tranh 3D được rất nhiều gia chủ sử dụng cho không gian phòng thờ bởi tính thẩm mỹ cao cùng thiết kế tối giản, dễ dàng trong quá trình sử dụng và mang lại hiệu quả cao.

rèm cửa phòng thờ

Một số lưu ý quan trọng về sử dụng màu rèm và ánh sáng cho phòng thờ

– Không sử dụng bóng đèn tuýp và đèn led trong phòng thờ vì bóng đèn tuýp và đèn led có nhiều từ trường và xạ khí, điều này sẽ làm cho sóng âm khó tương thông và hội tụ lại.

– Không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng thờ, bàn thờ.

– Không sử dụng gương, kính, những đồ vật có khả năng phản chiếu trong phòng thờ.

– Không sử dụng rèm cửa màu đen cho phòng thờ.

– Không sử dụng gạch đá lát nền cho phòng thờ.

– Không sử dụng bàn thờ bằng đá.

– Không để kính dưới bàn thờ.

– Không đặt bể cá trong phòng thờ, theo phong thủy bể cá mang tính thủy sẽ tương khắc với tính hỏa của phòng thờ.

Tổng kết

Với những chia sẻ từ CASA về rèm cửa phòng thừa, hi vọng sẽ giúp quý khách hàng có những sự lựa chọn phù hợp với không gian sống mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho những thành viên trong gia đình mình.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *